2

Nên hay không nên sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trên xe ô tô? 5385

1. Tại sao xe ô tô có mùi? Tại sao nên sử dụng máy khuếch tán tinh dầu cho xe ô tô?

Theo một khảo sát, hầu như 99% ô tô đều mang mùi. Bởi ô tô vốn là một không gian kín, diện tích lại nhỏ, nên khả năng lưu giữ mùi rất cao. Mùi ô tô bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Xe ô tô mới mua thường nồng mùi nhựa, mùi da từ các chi tiết trong khoang nội thất như taplo, ghế ô tô… Người ta gọi đây là “mùi xe mới”. Ô tô sử dụng lâu thường có thêm một loại mùi khác, đó là mùi máy lạnh. Máy lạnh sau một thời gian hoạt động bám nhiều bụi bẩn, nhất là phần lọc gió. Nếu không được vệ sinh định kỳ, làn hơi lạnh khi lan toả sẽ kèm theo mùi hôi, mùi tanh. Đây là một trong những loại mùi khó chịu phổ biến thường gặp nhất ở ô tô, cũng là nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp gây nên tình trạng say xe. Với các mẹo khử mùi ô tô, nhiều người thường dùng quả thơm, hạt cà phê… Nhưng các cách này chỉ khử được loại mùi “nhẹ”, các loại mùi cứng đầu thì khó thể khử sạch. Cách khử mùi xe được đánh giá hiệu quả nhất là sử dụng các thiết bị khử mùi chuyên dụng còn gọi là máy khuếch tán tinh dầu cho xe ô tô

2. Máy khuếch tán tinh dầu trên ô tô là gì?

Máy khuếch tán tinh dầu (hay máy xông tinh dầu xe hơi). Đây là sản phẩm có khả năng khuếch tán hỗn hợp nước và tinh dầu thành những hạt siêu mịn dưới dạng cột phun sương. Các hạt phun sương này sẽ di chuyển trong không khí, giúp lan tỏa hương thơm tinh dầu đều khắp trong khoang xe, khử đi những loại mùi khó chịu như mùi khói thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi ẩm mốc…Các loại máy xông tinh dầu xe hơi hiện nay thường sử dụng pin sạc hoặc nguồn điện trực tiếp từ ô tô dưới dạng đầu cắm USB, có thiết kế hiện đại và khá nhỏ gọn nên còn gọi là máy xông tinh dầu mini.

Đặc điểm của máy khuếch tán tinh dầu ô tô:

  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Tinh dầu có khả năng khử mùi, diệt khuẩn, thanh lọc không khí
  • Tạo hương thơm mát nhẹ nhàng trong xe
  • Tinh dầu chiết xuất tự nhiên an toàn, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ như giảm căng thẳng, hạn chế say xe…
  • Giá bình dân

3

3. Công dụng

  • Khử mùi 

Không gian trong xe ô tô thường là không gian kín, đặc biệt do hay sử dụng điều hòa nên càng khiến cho xe dễ bị ám mùi hơn, tiềm tàng nhiều vi khuẩn có hại. Máy khuếch tán tinh dầu có độ khuếch tán nhanh chóng sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Kết hợp tinh dầu nguyên chất chiết xuất từ các loại thực vật tự nhiên có khả năng chống oxy hóa cao, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó ngăn ngừa những loại vi khuẩn có hại này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  • Diệt khuẩn, thanh lọc không khí

Không chỉ khử mùi, tinh dầu còn có khả năng diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Khi sử dụng máy khử mùi ô tô, làn sương tinh dầu phun ra có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch không khí, giúp không khí bên trong ô tô trong lành hơn.

  • Giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần khi lái xe

Giúp tăng hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, làm thư giãn đầu óc khi đang lái xe. Đây được xem là giải pháp trị liệu bằng hương thơm vô cùng hiện đại. Ví dụ nhưTinh dầu bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo, minh mẫn, Tinh dầu Cam giúp trấn tĩnh tinh thần, Tinh dầu Lavender  ngăn say xe, làm giảm căng thẳng…

  • Cân bằng độ ẩm 

Việc sử dụng điều hòa thường xuyên sẽ khiến không khí trong ô tô bị hanh, khô gây nhiều vấn đề khó chịu như khô, ráp da, khô niêm mạc mũi dẫn đến chảy máu cam, gây các bệnh về hô hấp, đặc biệt là với trẻ nhỏ… Máy khuếch tán tinh dầu cho xe ô tô có thể tạo ra hơi nước làm cân bằng độ ẩm trong xe ô tô, giúp bạn phòng tránh các bệnh về hô hấp, da liễu…

1 6

Máy khuếch tán nhỏ gọn để được văn phòng, xe ô tô

4. Cách sử dụng

Máy khuếch tán tinh dầu khử mùi ô tô hiện nay thường có kích thước nhỏ gọn, có thể đặt để ở bệ trung tâm ghế trước. Đa phần các loại máy này đều sử dụng nguồn điện 12V, lấy nguồn điện trực tiếp từ tẩu sạc xe rất tiện lợi. Một số dòng nhỏ gọn có phần chân máy tích hợp luôn cả phích cắm, khi dùng chỉ cần cắm trực tiếp vào tẩu. Vài dòng khác to hơn thì có dây dẫn điện để cắm vào tẩu xe.

Bước 1 – Mở buồng chứa tinh dầu: Máy khuếch tán tinh dầu cho ô tô có nhiều loại khác nhau nhưng thường cấu tạo giống nhau, đều có một buồng chứa tinh dầu. Đầu tiên cần mở buồng chứa tinh dầu này ra.

Bước 2 – Cho nước vào buồng chứa tinh dầu: Tiếp đến cho nước lọc hoặc nước khoáng vào gần đầy buồng chứa tinh dầu. Lưu ý chỉ mở mức gần đầy, không rót đầy tràn.

Bước 3 – Nhỏ tinh dầu vào buồng chứa tinh dầu: Tiếp theo nhỏ 2 – 5 giọt tinh dầu vào buồng chứa, tuỳ vào lượng nước mà chọn lượng tinh dầu phù hợp. Tinh dầu chỉ chiếm tỉ lệ 0,5 – 2% nước lọc.

Bước 4 – Lắp buồng chứa, lắc đều: Sau đó lắp lại buồng chứa vào máy khuếch tán, vặn chặt rồi lắc đều để tinh dầu hoà vào nước.

Bước 5 – Cắm điện máy khuếch tán tinh dầu và bấm khởi động: Cắm điện máy khuếch tán tinh dầu vào ô tô, bật nút khởi động.

5. Cần chú ý gì khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu?

  • Khi lắp đặt sử dụng máy nên chú ý đặt máy tại vị trí chắc chắc cố định không bị nghiêng đổ khi xe đang chạy để đảm bảo nước trong máy không chảy ra ngoài giữ an toàn cho máy và các bộ phận khác trên xe ô tô.
  • Trên xe nếu có chở trẻ em thì không nên để trong tầm với hoặc không để trẻ em tiếp xúc với máy, nên sử dụng nước sạch và không đổ quá đầy. Nước sạch giúp khuếch tán tinh dầu được tốt và phun ra ngoài tới hơi sương sạch tránh ô nhiễm gây bệnh đường hô hấp khi bạn hít phải.
  • Không tháo bình chứa nước khi máy đang chạy, trước khi tháo để tiếp nước bạn hãy tắt nguồn trước.
  • Khi nhỏ tinh dầu vào bình khi xoáy nắp bạn hãy lắc vài lần cho tinh dầu lan tỏa đều.
  • Nếu bạn sử dụng máy thường xuyên trên xe hay di chuyển qua lại thì nên vệ sinh máy thay nước thường xuyên để đảm bảo máy khuếch tán mùi thơm tự nhiên và trong lành nhất cũng đảm bảo tuổi thọ cho máy.

a9cc67b380aa43f41abb

6. Mua máy khuếch tán tinh dầu xe hơi ở đâu?

✔ Địa chỉ mua hàng uy tín và mức giá hợp lý là điều mà khách hàng luôn luôn mong muốn mỗi khi tìm mua một sản phẩm bất kỳ. Tinh dầu Hằng Phan sẽ là một điểm đến phù hợp cho bạn nếu đang không biết mua máy xông tinh dầu xe hơi ở đâu.

✔ Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tinh dầu và máy xông, đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, Hằng Phan đã phục vụ và làm hài lòng hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. Chúng tớ luôn đảm bảo cung cấp cho bạn những sản phẩm máy xông tinh dầu chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến khoảng hơn một triệu đồng. Nếu bạn đang cần mua một chiếc máy khuếch tán tinh dầu ô tô thì hãy tham khảo ngay một số sản phẩm của team Hằng Phan tại đây nhé! https://tinhdauhangphan.com/danh-muc-san-pham/thiet-bi-khuech-tan/

————————————————————————————
📍𝐓𝐈𝐍𝐇 𝐃𝐀̂̀𝐔 𝐇𝐀̆̀𝐍𝐆 𝐏𝐇𝐀𝐍 -𝙂𝙤̛̣𝙞 𝙣𝙜𝙖̀𝙣 𝙘𝙖̉𝙢 𝙭𝙪́𝙘 🌱
☎️ 𝟎𝟗𝟖𝟐.𝟖𝟑𝟏.𝟎𝟐𝟖
🏡 𝟑𝟕 Đ𝐨𝐚̀𝐧 𝐓𝐡𝐢̣ Đ𝐢𝐞̂̉𝐦 – 𝐏𝟒 – 𝐓𝐏.𝐕𝐮̃𝐧𝐠 𝐓𝐚̀𝐮

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội