Chất lượng cây tràm năm gân

CHẤT LƯỢNG TRÀM NĂM GÂN HẰNG PHAN

Nhầm nâng cao thêm giá trị trong từng sản phẩm đến người dùng, tinh dầu Hằng Phan đã nghiên cứu và tinh chế thành công tinh dầu tự nhiên sở hữu nhiều công năng từ cây Tràm năm gân.

Cây giống Tràm năm gân bắt nguồn từ đâu?

Cây Tràm năm gân có nguồn gốc từ Úc với tên khoa học là Melaleuca alternifolia Cheel – Myrtaceae. Cây được du nhập vào Việt Nam từ năm 1990. Khi vào Việt Nam, cây được lai giống và đặt tên thành Tràm năm gân.

Tràm năm gân trồng bởi Hằng Phan có nguồn gốc từ đâu

Giống cây Tràm năm gân được Hằng Phan canh tác

Từ khi vào Việt Nam, cây Tràm năm gân đã thể hiện được nhiều lợi thế cao. Giá trị từ cây mang lại cho người dân cũng đã được công nhận. Cụ thể giống Tràm 5 gân được viện Cải thiện Giống và Lâm sản đưa vào trồng thử nghiệm tại hai vùng sinh thái khác nhau là Ba Vì (Hà Nội) và Thạch Hải (Long An). Kết quả mang lại cho thấy cây phát triển tốt, hàm lượng tinh dầu đều đạt chuẩn. Và bất ngờ hơn, khi được trồng trên vùng đất gò đồi tại Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế), giống tràm 5 gân càng đặc biệt sinh trưởng và phát triển nhanh.

Tinh dầu Hằng Phan đã tìm hiểu và đưa vào trồng thử nghiệm gần 3 ha với giống Tràm 5 gân tại Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây đều đạt chất lượng cao. Hứa hẹn sẽ trở thành vùng nguyên liệu tràm có tính đồng đều, chất lượng cao.

Đánh giá chất lượng Tràm năm gân Hằng Phan

Như đã đề cập trong phần trên, Tràm 5 gân được đánh giá cao về hiệu quả mang lại cho người dân canh tác. Chất lượng của giống cây còn thể hiện ở các đặc điểm sau:

  • Sinh trưởng và phát triển tốt, không bị sâu bệnh.
  • Mật độ trồng thích hợp là 11.111 cây/ha (Khoảng cách trồng là 1.5×0.6m)
  • Hàm lượng tinh dầu đạt 1.75%
  • Tỉ lệ 1.8-cineole là 70.8%
  • Tỉ lệ Limonen đạt 3.58% đối với cây 2 tuổi
  • Cây sống thích hợp ở mọi biên độ sinh thái
  • Sống khoẻ trên các loại đất thịt, cát, đồi, vùng ngập nước và cả trên khu vực đất khô hạn, thời tiết khắc nghiệt.
  • Cây cao từ 2.5-3m, nhiề cây cao đến 4m
  • Mật độ lá cây nhiều nên cho ra lượng tinh dầu cao hơn so với các loại khác

Kỹ thuật trồng cây Tràm năm gân

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong canh tác nhưng khi thực hiện trồng, chủ đầu tư cũng đặc biệt lưu ý đến kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả đạt cao nhất. Theo đó, khi trồng, cây tràm 5 gân khoảng cách giữa các hàng là 1.4m, khoảng cách giữa cây và cây là 75cm. Cần chăm sóc thường xuyên, bón phân đúng quy trình. Như vậy tỉ lệ cây sống đến 90%.

Kỹ thuật canh tác tràm năm gân

Hơn 3ha tràm năm gân được Hằng Phan trồng tại Phong Điền, Thừa Thiên – Huế

Cây được trồng sau 18 tháng đã có thể bắt đầu cho thu hoạch lá. Mật độ lá của cây rất cao nên lượng tinh dầu nhận được cao và có nhiều lợi cho người canh tác. Cây có thể sống thọ được từ 25 đến 30 năm.

Tinh dầu Hằng Phan đã thực hiện tốt các kỹ thuật trồng giống cây Tràm năm gân nên thành quả đạt được như mong muốn. Hằng Phan đã sẵn sàng mọi thứ để trao đến tận tay khách hàng sản phẩm tinh dầu thiên nhiên Tràm năm gân trong những ngày đến.

Tinh dầu Tràm năm gân hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng đến bạn bởi hương thơm, ứng dụng đa dạng trong cuộc sống. Hy vọng tinh dầu Tràm 5 gân của Hằng Phan sẽ nhận được sự ủng hộ, đón nhận của bạn trong thời gian tới!

Hãy liên hệ đến 0982.831.028 (Ms Hằng) để được giải đáp thắc mắc khi cần bạn nhé!

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội

Để lại bình luận