tinh dầu Hằng Phan tìm hiểu 10 công dụng của tinh dầu Tràm đối với trẻ em và phụ nữ mang thai

10 Công dụng của tinh dầu Tràm đối với trẻ em và phụ nữ mang thai

Tinh dầu Tràm có tác dụng sát khuẩn, giảm đau, trị nấm, long đờm và một số lợi ích thiết thực khác. Tinh dầu Tràm được ứng dụng ngày càng phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. Cùng tinh dầu Hằng Phan tìm hiểu 10 công dụng của tinh dầu Tràm đối với trẻ em và phụ nữ mang thai nhé.

Công dụng của Tinh dầu tràm với trẻ em

tinh dầu Hằng Phan tìm hiểu 10 công dụng của tinh dầu Tràm đối với trẻ em và phụ nữ mang thai

Giảm đau, sát khuẩn vết côn trùng cắn:

Với thành phần Eucalyptol trong tinh dầu tràm có tác dụng sát khuẩn. Khi bé bị muỗi đốt, mẹ nhỏ tinh dầu Tràm ra tay, thoa đều vào vết muỗi đốt, mẹ chú ý thoa nhẹ nhàng vào cả phần da bên ngoài vết muỗi đốt sẽ khiến bé bớt ngứa và cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Tinh dầu Tràm có tác dụng kháng viêm sẽ giúp tiêu sưng và giảm ngứa hiệu quả và không để lại sẹo lên da bé.

Chữa khó tiêu, đầy hơi cho bé:

Thành phần Cineol trong tinh dầu tràm sẽ làm nóng, kích thích giảm đau dưới da nên có thể sử dụng cho trẻ đầy hơi, khó tiêu. Thoa tinh dầu tràm quanh rốn và massage phần bụng cho trẻ, điều này sẽ kích thích nhu động ruột, đồng thời đẩy khí dư thừa ra ngoài, giải quyết đầy hơi, khó tiêu cho bé.

Dùng massage cho bé:

Tinh dầu tràm có hoạt chất Eucalyptol giúp lưu thông khí huyết bởi khả năng làm nóng vừa đủ để kích thích tăng tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ. Bạn dùng tinh dầu tràm để massage cho bé ở các vùng chân, tay, lưng và bụng.

Massage cho trẻ: 1-2 giọt/ vùng da (bôi lên tay người massage).

Chữa cảm lạnh, ho cho bé:

Dùng vài giọt dầu tràm thoa trực tiếp vào cánh tay, bắp chân, lòng bàn chân khi thời tiết thay đổi, bị lạnh đột ngột, khi đi ngủ hoặc khi ra ngoài. Khi thời tiết chuyển lạnh, hãy cho vài giọt dầu tràm vào nước tắm của bé. Nhớ rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt bé. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm.

Pha nước tắm cho trẻ: 5 giọt/chậu nước tắm.

Công dụng của tinh dầu Tràm đối với phụ nữ mang thai và sau sinh như thế nào?

Các chuyên gia khuyên phụ nữ có thai nên sử dụng tinh dầu Tràm, bởi chúng không hề gây hại cho mẹ và thai nhi, mà còn giúp mẹ cải thiện sức khỏe, nhu cầu tâm lý đáng kể.

Công dụng của tinh dầu Tràm đối với phun nữ mang thai bao gồm bảo vệ hệ hô hấp, bảo vệ phổi, giảm phù nề, giảm đau nhức xương khớp cho phụ nữ và giảm nguy cơ rạn da.

tinh dầu Hằng Phan tìm hiểu 10 công dụng của tinh dầu Tràm đối với trẻ em và phụ nữ mang thai

Bảo vệ phổi và hệ hô hấp:

Thời tiết thay đổi liên tục sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của phụ nữ có thai, trong khi để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, họ cần hạn chế, không sử dụng thuốc tây. Đây cũng là nguyên nhân các bà, các mẹ truyền tại nhau cách sử dụng tinh dầu Tràm tự nhiên phòng bệnh, giữ ấm và hỗ trợ điều trị một số bệnh nhẹ do thay đổi thời tiết.

Bạn pha một ít dầu tràm vào nước tắm hay dùng một ít tinh dầu tràm xông phòng ngủ hoặc toàn bộ căn nhà sẽ giúp giảm sổ mũi, nghẹt mũi, đề phòng cảm lạnh.

Đối với người bị ho có thể hạn chế các cơn ho bằng cách xoa dầu tràm lên lòng bàn tay, lòng bàn chân trước khi đi ngủ. Đây cũng là cách hiệu quả nhằm giảm chuột rút về đêm cho mẹ bầu.

Giảm phù nề, giảm đau nhức xương khớp:

Đa số phụ nữ đều tăng cân mạnh trong thời kỳ mang thai, một số còn tăng cân không kiểm soát, tăng cân cộng với những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến phụ nữ lúc mang thai dễ bị phù nề chân tay và đau nhức xương khớp.

Trong khi đó, tinh dầu Tràm có thể giảm tình trạng phù nề, đau nhức xương khớp của phụ nữ trước và sau khi sinh con. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn thoa tinh dầu tràm lên tay và massage đều đôi chân, tay hoặc toàn bộ cơ thể sẽ giúp giảm phù nề, giảm đau nhức xương khớp giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Giảm đau nhanh bằng tinh dầu Tràm

Các chứng đau đầu, đầy hơi khó tiêu khi mang thai thì hầu như chị em nào cũng gặp phải. Chỉ cần thoa tinh dầu tràm lên trán hoặc bụng là sẽ cảm nhận được hiệu quả sau vài phút.

Đối với cơn đau cơ, sút hông thì có thể ứng dụng tinh dầu Tràm thoa và kết hợp massage sẽ nhanh chóng đẩy lùi cơn đau.

Phụ nữ sau sinh kiêng gió máy hay phòng lạnh chân thì có thể thoa tinh dầu tràm lên lòng bàn chân hoặc xông trong phòng vừa giúp phòng gió lạnh lại tạo sự thoải mái thư giãn tinh thần.

Tinh dầu Tràm giúp làm đẹp da

Thành phần của tinh dầu Tràm có đặc tính kháng khuẩn tốt, trong thời gian thai kỳ chị em thay đổi nội tiết dẫn đến sự xuất hiện của những đốm mụn trứng cá, mụn mủ, viêm da, thì có thể dùng tinh dầu thoa lên để giảm tình trạng sưng tấy, mụn mau khô già và bong.

Tinh dầu Tràm còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác về da như nấm da, vảy nến, lang ben… chỉ cần thoa lên thì biểu hiện ngứa ngáy thông thường sẽ được cải thiện đáng kể.

Tinh dầu tràm giúp hệ tiêu hóa phụ nữ mang thai khỏe mạnh

Khi mang thai, giai đoạn này người phụ nữ phải kiêng kỵ khá nhiều thứ, bởi nhiều thực phẩm sẽ gây hại cho bà bầu dẫn đến tình trạng như khó tiêu, táo bón… nỗi sợ của nhiều mẹ khi mang thai.

Tinh dầu Tràm sẽ giúp hệ tiêu hóa của mẹ khỏe mạnh, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tinh dầu Tràm có tác dụng trị giun giúp mẹ xua đi nỗi lo táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Tinh dầu tràm – liệu pháp tốt cho tinh thần phụ nữ mang thai

Trong giai đoạn mang thai, người mẹ với những thay đổi rõ rệt trong cơ thể, dễ suy nghĩ dẫn đến lo lắng, căng thẳng kéo dài. Mẹ bầu nếu không được kịp thời giải tỏa sẽ đến sức khỏe tinh thần cho bản thân và thai nhi, đặc biệt là bệnh trầm cảm sau sinh.

Việc sử dụng tinh dầu Tràm giúp mẹ mang thai ngủ tốt hơn, thư giãn và giảm stress. Với hương thơm đặc trưng, dịu nhẹ tinh dầu tràm tác động trực tiếp đến khứu giác, dẫn truyền đến não bộ, giúp phụ nữ mang thai cảm nhận tốt hơn và đem đến cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó, tinh dầu Tràm còn giúp mẹ bầu tập trung, trí nhớ tốt trong quá trình chuyển dạ.

Hằng Phan hy vọng với 10 công dụng của tinh dầu Tràm trên sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe hiệu quả, an toàn cho trẻ em và phụ nữ mang thai. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất tinh dầu Tràm, nhưng bạn có thể tìm mua sản phẩm tinh dầu nguyên chất tại Tinh dầu Hằng Phan.

  • Thành phần: 100% tinh dầu tràm, có nguồn gốc tự nhiên. Thành phần chủ yếu: Cineol, Eucalyptol, ampha-Terpineol và các thành phần khác.
  • Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng, đăng ký KĐCL: KT3-05406HO5 do Quatest 3 cấp.
Quatest 3 KDCL 2

Quatest-3-KDCL

Hỗ trợ tư vấn và mua hàng liên hệ: 0982 831 028.

Tham gia cộng đồng tinh dầu thiên nhiên theo dõi những tin tức, chương trình mới nhất của Tinh Dầu Hằng Phan. Link https://www.facebook.com/Tinh.Dau.Hue.Hang.Phan

Xem thêm:

Nguồn gốc tinh dầu Tràm. Tìm hiểu tinh dầu Tràm Gió là gì?

Tác dụng của tinh dầu Tràm trong cuộc sống

Cách nhận biết tinh dầu Tràm nguyên chất.

 

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội

Để lại bình luận