Q&A - 1001 câu hỏi về Tinh dầu

1001 câu hỏi về Tinh dầu

1001 câu hỏi – Q&A về Tinh dầu

Trải qua gần 10 năm làm nghề, Nhà tinh dầu đã phục vụ rất nhiều Khách hàng – từ cá nhân đến công ty, tổ chức… Đây là niềm vinh hạnh và tự hào của Tinh dầu Hằng Phan trên hành trình lan tỏa giá trị của sản phẩm truyền thống xứ Huế.

Ngoài ra, Tinh dầu Hằng Phan cũng nhận lại được rất nhiều thắc mắc từ phía Khách hàng. Để quý Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu những kiến thức đúng về Tinh dầu thiên nhiên, ngày hôm nay, Nhà Tinh dầu xin gửi đến quý Khách hàng chuyên mục: Q&A về Tinh dầu!

  • Tinh dầu là gì?

Tinh dầu có tên tiếng Anh là Essential Oil, được dùng để chỉ một dạng chất lỏng chứa các hợp chất có mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu tạo ra và rất dễ bay hơi. Tinh dầu được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh từ các bộ phận của thực vật như lá, thân cây, hoa, vỏ hoặc rễ cây… Ngoài ra, còn có một phương pháp khác để tách chiết tinh dầu là tách chiết dung môi.

Tinh dầu - tinh hoa từ thiên nhiên

Tinh dầu – tinh hoa từ thiên nhiên

Tinh dầu thường được ví như phần hương thơm tinh túy nhất của cây, vì thế nên nó mang sức sống và năng lượng thuần khiết nhất của thảo dược thiên nhiên và có tác động khứu giác mạnh hơn rất nhiều lần so với các thảo dược sấy khô. Đa số tinh dầu có màu trắng trong đến màu vàng nhạt, một số ít có màu nâu hoặc màu hổ phách như tinh dầu trầm hương…

  • Công dụng của Tinh dầu?

Tinh dầu là sản phẩm có nhiều ứng dụng trong cuộc sống như:

– Thay thế các sản phẩm làm sạch: Nếu như thông thường chúng ta sử dụng nhiều sản phẩm làm sạch từ hóa chất như nước xịt phòng, xà phòng thơm… thì tinh dầu có thể thay thế công năng sử dụng này mà không gây tác dụng phụ, tạo hương thơm dễ chịu, an toàn.

– Giúp thư giãn: Khi cơ thể căng thẳng, mệt mỏi, tinh dầu giúp xóa tan căng thẳng hiệu quả, giảm căng thẳng, stress.

– Tạo hương thơm và khử mùi hiệu quả: Có nhiều loại tinh dầu giúp kháng khuẩn, chống virus, giúp phòng ốc, nhà cửa có mùi thơm nhẹ dịu, dễ chịu, loại bỏ các mùi khó chịu hay ẩm mốc.

– Đuổi côn trùng hiệu quả: Một số loại tinh dầu như sả chanh, bạc hà… có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt, đặc biệt là những loại côn trùng gây hại như kiến, gián, chuột….

– Sử dụng như một liệu pháp chăm sóc sức khỏe: Bạn có thể dùng tinh dầu để xông, massage, xịt… để giảm các triệu chứng cảm cúm, đau nhức cơ thể, giúp thông mũi, tăng sức đề kháng…

– Tác dụng làm đẹp: Một số loại như tinh dầu vỏ bưởi hay tinh dầu hoa hồng… được ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp như chăm sóc da và tóc bằng liệu pháp tự nhiên. Khi tinh dầu thẩm thấu qua da sẽ hấp thu trực tiếp qua màng tế bào. Nhờ đó sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng mềm trắng da, nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh từ bên trong.

  • Cơ chế hoạt động của Tinh dầu?

Bạn có thể tìm hiểu thêm cơ chế hoạt động của Tinh dầu qua các bài viết sau đây:

– Tác động với Hệ hô hấp: Click here

– Tác động với Hệ tiêu hóa: Click here

– Tác động với Hệ miễn dịch: Click here

– Tác động với Tâm lý: Click here

  • Ứng dụng của Tinh dầu trong đời sống?

Tinh dầu được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như Y tế, giáo dục, tiêu dùng, làm đẹp… Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé: Click here

  • Bảo quản Tinh dầu như thế nào?

Tinh dầu thiên nhiên là một nguồn tài nguyên quý giá được sử dụng trong nhiều mục đích, từ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Để đảm bảo tinh dầu giữ được nguyên chất và hiệu quả của nó, việc bảo quản chúng đúng cách là vô cùng quan trọng. Hãy truy cập link sau để khám phá những phương pháp bảo quản tinh dầu tại nhà một cách hiệu quả nhất: CLICK HERE

  • Sản xuất tinh dầu như thế nào?

Bạn muốn tìm hiểu phương pháp chiết xuất tinh dầu? Hãy tham khảo qua video dưới đây nhé!

  • Tinh dầu có chống chỉ định đối tượng nào không?

Tinh dầu là sản phẩm từ thiên nhiên, hầu như hoàn toàn hòa hợp và an toàn với sức khỏe con người. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp mẫn cảm với các thành phần riêng. Một ví dụ đơn giản, bạn dị ứng với bạc hà, thì bạn không nên sử dụng tinh dầu bạc hà.

  • Phân biệt Tinh dầu Thật – Giả?

Làm sao để phân biệt được tinh dầu thật hay giả, trong khi hiện nay có rất nhiều cơ sở vì chạy theo lợi nhuận mà bất chấp kinh doanh Tinh dầu giả gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Hãy cùng Tinh dầu Hằng Phan đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây, bạn nhé: Click here

  • Các tiêu chuẩn chất lượng của Tinh dầu?

Đương nhiên, bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có tiêu chuẩn chất lượng riêng. Hãy thử tham khảo tiêu chuẩn chất lượng của Tinh dầu Hằng Phan nhé: Click here

  • Tinh dầu có dùng để ăn, uống được không?

Có rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa “Dầu” và “Tinh dầu”. Nếu là dầu thực vật được sản xuất nhằm mục đích phục vụ ẩm thực thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để ăn uống. Nhưng Tinh dầu thì không dùng để ăn, do vậy nên đặt xa tầm tay trẻ em để tránh rủi ro không đáng có.

Để tránh bài viết quá dài, Nhà tinh dầu sẽ hẹn các bạn trong phần 2 của Series “1001 câu hỏi về Tinh dầu”. Hãy đón xem ở kỳ tiếp theo nhé!

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội