Tinh dầu giữ cho khách sạn/Homestay luôn thơm mát trong mùa mưa

5 loại tinh dầu giữ cho khách sạn/homestay luôn thơm mát trong mùa mưa

Mùa mưa không dừng lại ở những cơn mưa mát mẻ, mà còn kèm theo không khí ẩm ướt và mùi ẩm mốc khó chịu, đặc biệt là những nơi nghỉ ngơi như phòng ngủ hoặc nơi đông người qua lại như đại sảnh, phòng khách…

Đối với riêng các khách sạn và homestay, việc giữ cho không gian luôn thơm tho, sạch sẽ và thoải mái là một thách thức không nhỏ trong mùa mưa. Và một trong những giải pháp hiệu quả và tự nhiên nhất được nhiều chủ khách sạn/homestay truyền tai nhau là sử dụng tinh dầu. 

Vậy, vào mùa mưa, khách sạn/homestay nên dùng tinh dầu gì để mang lại không gian dễ chịu nhất cho khách hàng? Hãy cùng Tinh dầu Hằng Phan tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên dùng tinh dầu trong mùa mưa cho khách sạn/Homestay?

Tinh dầu đã được biết đến từ lâu với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện không khí và tạo cảm giác thư giãn. Đặc biệt trong mùa mưa, không khí ẩm ướt dễ khiến không gian trở nên ngột ngạt và ẩm mốc. Sử dụng tinh dầu không chỉ giúp khử mùi mà còn mang lại hương thơm tự nhiên, dễ chịu, đồng thời có tác dụng kháng khuẩn và thanh lọc không khí.

Tinh dầu giữ cho khách sạn/Homestay luôn thơm mát trong mùa mưa

Lợi ích của tinh dầu trong mùa mưa

Khử mùi ẩm mốc

Một trong những vấn đề lớn nhất của mùa mưa là mùi ẩm mốc. Tinh dầu sả chanh và Tinh dầu trà trắng là những lựa chọn hàng đầu để khử mùi. Chúng không chỉ loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn mang lại hương thơm tươi mới cho không gian.

Mang lại hương thơm dễ chịu

Hương thơm tự nhiên từ tinh dầu có thể tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng. Tinh dầu oải hương và bạc hà nổi tiếng với hương thơm dễ chịu, giúp giảm căng thẳng và tạo môi trường thân thiện, ấm áp.

Kháng khuẩn và thanh lọc không khí

Nhiều loại tinh dầu có tính kháng khuẩn mạnh, giúp làm sạch không khí và giảm thiểu các vi khuẩn, vi rút có thể gây bệnh. Tinh dầu bạc hà và tinh dầu quế đặc biệt hiệu quả trong việc này, giúp không gian luôn trong lành và an toàn cho sức khỏe.

5 loại tinh dầu mà khách sạn/Homestay nên sử dụng trong mùa mưa

Tinh Dầu Sả Chanh

Không phải là Sả kết hợp với Chanh, Tinh dầu Sả Chanh được chiết xuất từ cây Sả Chanh (Lemongrass).  Cây sả chanh là một loại cây họ lúa, mọc nhiều ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tinh dầu sả chanh có mùi thơm dịu mát, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm ấm cơ thể, thư giãn tinh thần.

Thành phần hóa học Citral có trong tinh dầu Sả chanh mang lại mùi thơm mạnh mẽ, làm dịu thần kinh và đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra tinh dầu này chứa nhiều loại vitamin (A, B2, B3, B5, C, Folate) và khoáng chất thiết yếu (kẽm, sắt, magie, mangan, kali…) có thể dùng cho cả trong không gian rộng và không gian nhỏ, vừa.

tinh dau sa chanh 600x600 1

Tinh dầu sả chanh là lựa chọn tuyệt vời để khử mùi ẩm mốc và mang lại hương thơm tươi mát. Tại khách sạn/Homestay có thể sử dụng bằng cách đốt tinh dầu, pha vào nước lau sàn hoặc phun sương trong không gian để tinh dầu phát huy tối đa tác dụng.

Đặt mua >> tại đây

Tinh Dầu Bạc Hà

Cây Bạc Hà là một loại cây thuộc họ Lamiaceae. Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, toàn cây có mùi thơm hắc vì có chứa tinh dầu menthol. Lá Bạc Hà có chứa một số loại tinh dầu bao gồm tinh dầu Bạc Hà, menthol và limonene. Menthone cung cấp cho Bạc Hà đặc tính làm mát và mùi hương Bạc Hà dễ nhận biết.

  • Tính kháng khuẩn cao.
  • Hỗ trợ làm thông thoáng đường hô hấp.
  • Hỗ trợ giảm đau.

Chính vì khả năng tạo hương thơm tươi mát tuyệt vời, tinh dầu bạc hà thường được sử dụng vào mùa mưa, đặc biệt là mưa trong mùa hạ mang theo hơi hướng oi nóng,  để giảm sự mệt mỏi, uể oải và đem đến cho khách hàng cảm giác tươi mới, sảng khoái dễ chịu.

Tinh dau bac ha HP 768x768 1 600x600 1

Tinh-dau-bac-ha-HP

Cách sử dụng đơn giản nhất là đốt tinh dầu, sử dụng máy khuếch tán hoặc pha vào nước tắm trong các dịch vụ spa giúp khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái khi nghỉ dưỡng.

Đặt mua >> tại đây

Tinh Dầu Oải Hương (Lavender)

Tinh dầu Oải hương được chiết xuất từ một loại cây có tên khoa học là Lavandula angustifolia. Oải hương là một loại bụi mọc hoa xuất xứ từ Bắc Phi và vùng Địa Trung Hải.

Tinh dầu Oải hương được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước và là một trong những tinh dầu thiên nhiên được ưa chuộng nhất với nhiều lợi ích sử dụng để làm thuốc an thần, chống trầm cảm, kháng khuẩn cũng như chăm sóc da.

Nổi tiếng với tác dụng làm dịu tinh thần và giúp ngủ ngon, tinh dầu Lavender thường được sử dụng trong phòng ngủ của các khách sạn cao cấp và spa sang trọng.

tinh dầu chữa bệnh mất trí nhớ

Hương thơm nhẹ nhàng của oải hương có thể khử đi mùi ẩm mốc do mưa nồm gây ra, bạn có thể đốt tinh dầu trong phòng nghỉ cho khách hoặc nhỏ vào giọt tinh dầu lên gối, ga giường để khách hàng có thể tận hưởng một giấc ngủ ngon.

Đặt mua >> tại đây

Tinh Dầu Trà Trắng

Tinh dầu Trà trắng được chiết xuất từ lá và chồi của cây Trà trắng, loài cây này có nguồn gốc từ Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á, có lá và chồi nhỏ hơn các loại Trà khác, và có hương thơm tinh tế, ngọt ngào. Tinh dầu Trà trắng có màu vàng nhạt hoặc vàng hổ phách, mùi thơm tươi mát, ngọt dịu, có tác động tốt lên tâm trí, đem lại cảm giác thanh thản, thư giãn.

Mùa mưa tới, kéo theo ẩm mốc và côn trùng gây khó chịu cho khách hàng và tinh dầu Trà trắng đã quá nổi tiếng với khả năng chống khuẩn và chống vi khuẩn, giúp làm sạch không khí và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. 

Tinh dau tra trang hang phan 600x600 1

Trong các nhà hàng và khách sạn, tinh dầu Trà trắng thường được sử dụng để giữ cho không gian luôn trong lành và sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa mưa, thì nhất định bạn phải sắm ngay để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan nhé.

Cách dùng thì rất đơn giản, bạn có thể pha vào nước lau sàn hoặc dùng thiết bị phun sương. 

Đặt mua >> tại đây

Tinh dầu Spring March

Với thành phần là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại tinh dầu như Bạch đàn, Thông, Oải hương, Vanilla, Bạc hà… Tinh dầu Spring March hội tụ đủ các công năng:

  • Kháng khuẩn.
  • Khử mùi.
  • Xua đuổi côn trùng.
  • Hỗ trợ làm thông thoáng đường hô hấp.
  • An toàn cho sức khỏe.

Với mùi hương sang trọng, dễ chịu và sảng khoái, Tinh dầu Spring March đang là mốt “thời thượng” của nhiều khách sạn, nhà hàng 4 – 5 sao. Đặc biệt trong mùa mưa, sử dụng tinh dầu Spring March sẽ không khác nào bạn sở hữu một cỗ máy lọc không khí tự nhiên vậy, nó sẽ trả lại cho bạn một không gian thoáng mát, thơm dịu đầy mê hoặc mặc cho mùa mưa ẩm ướt khó chịu ngoài kia. 

tinh dau spring march 600x600 1

Đặt mua >> tại đây

Cách sử dụng tinh dầu hiệu quả trong khách sạn/Homestay

Phương pháp đốt tinh dầu

Đốt tinh dầu là cách sử dụng phổ biến và hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn đốt và để nhiệt độ làm bay hơi tinh dầu, lan tỏa hương thơm khắp phòng. Lưu ý, nên sử dụng đèn đốt chất lượng và đặt ở nơi an toàn, tránh xa trẻ em và vật nuôi.

Phương pháp phun sương tinh dầu

Sử dụng máy phun sương tinh dầu giúp phân tán tinh dầu đều khắp không gian. Máy phun sương hoạt động bằng cách pha loãng tinh dầu với nước và phun thành dạng sương mù, giúp giữ ẩm không khí và lan tỏa hương thơm tự nhiên. Đây là phương pháp an toàn và tiện lợi, đặc biệt trong mùa mưa.

Xem thêm:

Pha vào nước lau sàn và nước tắm

Pha tinh dầu vào nước lau sàn giúp khử mùi và tạo hương thơm dễ chịu cho sàn nhà. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào xô nước lau sàn và lau sạch như bình thường. Ngoài ra, pha tinh dầu vào nước tắm cũng là cách tuyệt vời để mang lại trải nghiệm thư giãn cho khách hàng.

Tinh dầu không chỉ giúp khử mùi, tạo hương thơm mà còn có tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc không khí, mang lại không gian trong lành và thoải mái cho khách sạn và homestay trong mùa mưa. 

Các loại tinh dầu như sả chanh, bạc hà, oải hương, trà trắng và Spring March là những lựa chọn tuyệt vời mà Hằng Phan có gợi ý cho các chủ khách sạn/Homestay có thể lưu lại để sử dụng. Điều này đã được chứng minh bằng độ hiệu quả của các đối tác của Hằng Phan nhiều năm qua.

Hãy đầu tư vào những loại tinh dầu này và sử dụng chúng một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì không gian sạch sẽ, dễ chịu trong mùa mưa nhé!

TINH DẦU HẰNG PHAN – GỢI NGÀN CẢM XÚC!

  • Hotline: 0982 831 028
  • Fanpage: www.facebook.com/Tinh.Dau.Hue.Hang.Phan/
  • Zalo OA: www.zalo.me/tinhdauhangphan/
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCTOh0LnYCmkxPf19FDfMc_w
  • Shopee: https://shopee.vn/tinhdauhangphan

Chia sẻ lên các trang mạng xã hội